เที่ยวบราซิล ตะลุย ที่เที่ยว ริโอ เดอ จาเนโร

ที่เที่ยว ริโอ เดอ จาเนโร เป็นเมืองใหญ่อันดับสองของบราซิล เมืองที่สวยงามและน่าตื่นเต้นที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และอาจเป็นเมืองที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในอเมริกาใต้ งานคาร์นิวัลที่มีชื่อเสียงระดับโลกของริโอ หาดทรายสีขาว และสถานที่สำคัญที่มีชื่อเสียงดึงดูดผู้เข้าชมหลายล้านคนในแต่ละปี โอลิมปิกฤดูร้อน 2016 เป็นครั้งแรกที่เมืองในอเมริกาใต้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และรีโอเดจาเนโรยังเป็นเมืองหลวงของบราซิลจนถึงปี 1960 ที่เที่ยวบราซิล

 

การค้นพบ ที่เที่ยว ริโอ เดอ จาเนโร

 

ที่เที่ยว ริโอ เดอ จาเนโร  มีการสำรวจครั้งแรกโดยโปรตุเกสในเดือนมกราคม ค.ศ. 1502 และตั้งชื่อว่าริโอเดจาเนโร – แม่น้ำแห่งเดือนมกราคม ในศตวรรษที่ 18 มีการค้นพบทองคำในภูมิภาคนี้และรีโอเดจาเนโร กลายเป็นแหล่งซื้อขายทองคำและน้ำตาลที่สำคัญในภูมิภาค รีโอเดจาเนโรร้อนชื้นจนกลายเป็นเมืองหลวงของโปรตุเกสในโลกใหม่ในที่สุด เมืองริโอ  ล้อมรอบด้วยภูเขา ภูมิอากาศ มีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 23 องศาเซลเซียส และริโอ หนึ่งในเมืองอุตสาหกรรมที่สำคัญในบราซิลรองจาก ป่าเขตร้อนเซาเปาโล

 

สถานที่ท่องเที่ยวใน ริโอ เดอ จาเนโร

 

ที่เที่ยวบราซิล สถานที่ท่องเที่ยวของเมืองริโอ เดอ จาเนโรได้อย่างดีเยี่ยม เมืองริโอ เป็นการผสมผสานระหว่างศิลปะและสถาปัตยกรรมของอาคารสำนักงานใน ยุคอาณานิคมสมัยใหม่ ภูเขาที่มีชื่อเสียงที่สุดคือภูเขาลูกกลมสูงประมาณ 400 เมตร ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม รวมถึงผู้ที่มาจากริโอและบราซิล สถานที่สำคัญอีกแห่งที่ทุกคนควรไปเยี่ยมชมคือ Mount Corcovado ซึ่งเป็นยอดเขาสูง 700 เมตรทางฝั่งตะวันตกของริโอ สถานที่ที่มีชื่อเสียงระดับโลก เป็นรูปปั้นสูง 38 เมตรของพระเยซูคริสต์ผู้ไถ่บาปที่ดูเหมือนแขนที่ยื่นออกมาจากมือของเขาไปยังเมืองริโอเดจาเนโรอย่างแน่นอน

แม้ว่า เซาเปาโล จะเป็นเมืองหลวงของบราซิล แต่รีโอเดจาเนโรเป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมของบราซิลมาโดยตลอด ริโอมีชื่อเสียงในด้านงานคาร์นิวัลและขบวนพาเหรดที่มีสีสันซึ่งจัดขึ้นทุกปี ฟุตบอลเป็นหนึ่งในกีฬายอดนิยมของชาวบราซิล สนามกีฬา Maracana ในตำนานของริโอเดจาเนโรนั้นใหญ่ที่สุด สนามกีฬาจุได้เกือบ 100,000 คน ซึ่งสร้างขึ้นใหม่สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2014 นอกจากนี้ยังมีหาดโกปากาบานาที่มีชื่อเสียงระดับโลกซึ่งทอดยาวประมาณ 5 กม. ไปเดินเล่น อาบแดด หรือเล่นวอลเลย์บอลและฟุตบอล มีโรงแรมหลายร้อยแห่งเรียงรายอยู่ตามชายหาด และที่สำคัญที่สุดคือบาร์และไนต์คลับที่คุณสามารถไปได้ทุกเมื่อ

 

Maracanã Stadium

 

สนามกีฬา Maracana ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในวันที่ 5 สิงหาคม 2016 มีความจุผู้ชม 80,000 คน ทำให้เป็นสนามกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาใต้ และอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่แฟนบอลต้องมาเจิมให้ได้

สนามกีฬา Maracana (โปรตุเกส: Estádio do Maracanã) ชื่ออย่างเป็นทางการคือสนามฟุตบอล (Estádio Jornalista Mário Filho) ในเมืองรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล สนามกีฬาแห่งนี้ใช้ชื่อจากย่าน Maracana ที่ล้อมรอบ สนามกีฬา Maracana เป็นที่ตั้งของสโมสรฟุตบอล 4 สโมสร ได้แก่ Flamengo, Botafogo, Fluminense และ Vasco da Gama

เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2491 เปิดใช้อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2493 เพื่อใช้ในพิธีเปิดและปิดการแข่งขันฟุตบอลโลก 1950 (นัดเปิดสนามมีผู้ชม 199,854 คน ซึ่งสูงที่สุดในโลก) ความจุเริ่มแรกคือ 200,000 คน แต่ภายหลังถูกลดจำนวนลงเนื่องจากการปรับปรุงการจัดที่นั่ง อัฒจรรย์พังลงในปี พ.ศ. 2535 เสียชีวิต 3 คน ปัจจุบันมีความจุที่นั่ง 73,916 และถ้ารวมการยืนด้วยจะมีความจุที่นั่ง 103,022

Maracana เป็นหนึ่งในสถานที่สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2014 และรอบชิงชนะเลิศ เป็นสถานที่จัดการแข่งขันฟุตบอลรอบชิงชนะเลิศโอลิมปิกฤดูร้อน 2016 และเป็นสถานที่สำหรับพิธีเปิดและปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเดียวกัน

 

Lagoa Neighborhood

 

ย่าน Lagua เป็นที่ตั้งของผู้มั่งคั่งในริโอ ภูมิภาคนี้สูงเป็นอันดับสามในอเมริกาใต้ เป็นสถานที่พักผ่อน ลากูน เป็นลากูนที่สวยงามติดทั้งทะเลและภูเขาล้อมรอบ มีทางวิ่งและทางจักรยานยาวกว่า 4 ไมล์ ตลอดจนร้านอาหารและคาเฟ่เปิดโล่งสุดหรูมากมาย

Lagoa ตั้งอยู่ริมทะเลสาบ Rodrigo de Freitas เป็นย่านที่อยู่อาศัยและสันทนาการสำหรับชาวบราซิลที่ขยันขันแข็ง บริเวณนี้จะมีที่พักหรูหรา ร้านอาหารระดับ 5 ดาวมีความเงียบสงบ ชาวบ้านมักมาที่ชายหาดเพื่อพักผ่อนเพื่อชมทัศนียภาพของทะเลสาบที่สวยงาม มีเส้นทางจักรยานรอบๆ และอีกด้านหนึ่งของทะเลสาบคือหาดอิปาเนมา ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินไปยังทั้งสองแห่งในวันเดียวกันได้อย่างง่ายดาย

 

Tijuca National Park

 

มันย้ายออกจากละแวกริโอเดจาเนโร เราจะพบกับ อุทยานแห่งชาติ Tijuca ซึ่งเป็นป่าในเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง จากตรงนี้ ถ้าเราปีนขึ้นไปจะมีจุดชมวิวที่มองเห็นเมืองทั้งเมืองไปจนถึงอ่าว Guanabara น้ำตก Caskatinha ยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูป

อุทยานแห่งชาติ Tijuca เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว เนื่องจากป่าของเมืองนี้กินพื้นที่ถึงร้อยละ 7 ของเมืองริโอเดจาเนโรทั้งเมือง นักท่องเที่ยวจึงสามารถผ่อนคลายไปกับป่าไม้เขียวขจี ท่านจะพบเห็นพันธุ์ไม้นานาชนิดตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่มีอากาศบริสุทธิ์ มีดอกไม้ป่าหลากสีสันและสัตว์ป่ามากมายพร้อมทิวทัศน์ที่สวยงามมากมายและน้ำตกเย็น ๆ ให้คลายร้อน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสนุกๆ อีกมากมาย

 

Lapa Neighborhood

 

ที่เที่ยว ริโอ เดอ จาเนโร  Lapa ตั้งอยู่ในย่านการค้าของริโอ (คนที่นี่เรียกว่า เซ็นโทร หรือ เซ็นเตอร์) ย่านที่เคยเรียกว่าแหล่งแยกไฟแดง ที่เที่ยวของหนุ่มขี้เหงาแต่ตอนนี้กลายเป็นย่านกินเที่ยวกลางคืนสุดครึกครื้น ทุกคืนในช่วงสุดสัปดาห์ ถนนจะเต็มไปด้วยนักเต้นหลากสีสัน และดนตรีแซมบ้า หากคุณต้องการเมากับเพื่อน ๆ อย่าลืมสั่งค็อกเทลที่เร่าร้อนจาก Caipirinha ประเทศบราซิล0

นี่คือย่านช้อปปิ้งในริโอ เยาวชนมาเยี่ยมชม แต่ตอนนี้มันมีชีวิตชีวามากทุกคืนในช่วงสุดสัปดาห์ที่นี่ ที่ท้องถนนจะเต็มไปด้วยสีสันของนักเต้นบวกกับดนตรีสไตล์แซมบ้า อย่าลืมสั่ง caipirinha ค็อกเทลประจำชาติ ในบราซิลถือได้ว่าเป็นจุดนัดพบของผู้ที่ชื่นชอบการท่องราตรี นักท่องราตรี’ที่คุณไม่ควรพลาด

 

บทความแนะนำ